">
 
 
 
 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ RENDER CÁC KIM LOẠI BÀN CHẢI TRONG KEYSHOT

Ngày tạo: 14/09/2021 3:18:55 CH

Các kim loại vẽ hầu hết màu sắc của chúng từ các vật thể xung quanh chúng, điều này có thể khiến chúng gặp khó khăn khi chụp ảnh hoặc kết xuất. Những vật liệu này, chẳng hạn như chrome hoặc thép không gỉ, chủ yếu được thúc đẩy bởi sự phản xạ của chúng. Chúng tôi mô tả màu kim loại bằng cách sử dụng tham số Specular, điều khiển màu sắc của phản xạ sắc nét. Việc kiểm soát tính đặc biệt là rất quan trọng để có được kim loại đẹp, cũng như kiểm soát môi trường hoặc ánh sáng cục bộ. Kim loại bị thổi ra thường là do ánh sáng quá chói hoặc vật liệu quá phản chiếu. Thật may mắn cho chúng tôi, trong KeyShot, chúng tôi có quyền kiểm soát cả hai.

Thép không gỉ (hoặc các kim loại chải khác) cũng có đặc tính Dị hướng, hoặc phản xạ thiên về một hướng cụ thể. Nếu bạn kiểm tra kỹ một miếng thép không gỉ được chải, bạn sẽ nhận thấy rằng các điểm nổi bật hoặc phản xạ chạy vuông góc với hướng chải. Điều này cũng thể hiện rõ ràng trong các mẫu cọ hướng tâm, và là chìa khóa để làm cho chúng trông thuyết phục.

keyshot-brushed-metal-rendering-01

Ảnh chụp bằng thép không gỉ đã được nghiền. Lưu ý bàn chải ngang và phản xạ dọc.

Kiểm soát phản xạ không đẳng hướng và kết cấu chải

keyshot-brushed-metal-rendering-02

Thay đổi vật liệu chrome thành Anisotropic

Bắt đầu bằng cách áp dụng “Chrome Black” từ thư viện vật liệu (Vật liệu> Kim loại> Chrome> Cơ bản), sau đó chỉnh sửa vật liệu đó và sử dụng menu thả xuống Loại vật liệu để thay đổi nó thành Dị hướng. Vì đây là tài liệu nâng cao, không có tài liệu đặt trước cho nó trong thư viện tài liệu. Để có được kết quả tốt nhất khi sử dụng vật liệu dị hướng, hãy thay đổi Màu sắc thành màu đen tuyền; chúng tôi sẽ xác định các phản xạ bằng cách sử dụng Màu đặc trưng sau này. Bây giờ, hãy đặt nó thành màu xám nhạt, chẳng hạn như 85% xám.

keyshot-brushed-metal-rendering-03

Roughness X & Y

Vật liệu Anisotropic có hai thanh trượt Độ nhám: Độ nhám X và Độ nhám Y. Theo mặc định, chúng sẽ có các giá trị khác nhau, chẳng hạn như 0,05 đối với X và 0,01 đối với Y. Chúng ta có thể làm cho phản xạ rõ ràng hơn theo một hướng nhất định, thường là vuông góc với bàn chải phương hướng. Sau khi chúng tôi thực hiện điều chỉnh này, bạn sẽ thấy rằng ngay cả khi không có họa tiết, vật liệu vẫn có độ phản chiếu như mong muốn. Nói chung, bạn nên đặt chúng ở các giá trị khác nhau; bằng hệ số 10 trở lên (x = 0,01 và y = 0,1) cho chúng ta phản xạ mạnh theo một hướng.

keyshot-brushed-metal-rendering-04

Thêm kết cấu dạng hạt chải vào vật liệu dị hướng

Để tạo cho vật liệu vẻ ngoài như được chải, chúng ta có thể sử dụng kết cấu Brushed được tích hợp sẵn để xác định tính đặc trưng của vật liệu của chúng ta. Bạn có thể phải điều chỉnh hướng ánh xạ, tỷ lệ hoặc xoay để có được kích thước và hoặc hướng của bàn chải ở nơi bạn muốn. Sau đó, chúng ta có thể sử dụng hai màu đặc trưng (hầu như không bao giờ là đen tuyền hoặc trắng tinh khiết) để xác định hệ số phản xạ kim loại là Màu 1 và Màu 2. Trong ví dụ trên, chúng ta đã sử dụng màu xám nhạt, trung tính cho các màu cọ.

keyshot-brushed-metal-rendering-05

Màu sắc chải đặc trưng: Trung tính, mát mẻ và ấm áp

Sử dụng tông màu ấm sẽ cho phép chúng tôi tái tạo chính xác hơn inox 201, 304 không gỉ, niken chải, v.v., trong khi tông màu lạnh hơn tốt hơn cho nhôm hoặc 430 không gỉ. Bạn luôn có thể tham khảo nhóm màu Kim loại trong thư viện màu.

keyshot-brushed-metal-rendering-06

Màu sắc chải đặc trưng: độ tương phản thấp, trung bình và cao

Sử dụng nhiều độ tương phản hơn cho 2 màu này sẽ cung cấp cho bạn một nét vẽ rõ ràng hơn trong khi độ tương phản ít hơn sẽ tạo ra một mẫu cọ mịn hơn. Hãy coi giá trị trung bình của hai màu là điểm đặc biệt chung của bạn; Màu 1 (90% xám) và Màu 2 (70% xám) sẽ cung cấp cho bạn mức độ phản xạ / màu xám trung bình là 80%. Bạn có thể điều chỉnh cả hai thành giá trị thấp hơn nếu vật liệu của bạn bị thổi bay bởi môi trường ánh sáng.

keyshot-brushed-metal-rendering-07

Chế độ quay số cho hướng nhám

Chúng ta cũng có thể thay đổi menu thả xuống Chế độ để xác định phản xạ ánh xạ tuyến tính, xuyên tâm hoặc tia UV. Hình ảnh trên cho chúng ta thấy phản xạ xuyên tâm trông như thế nào, bạn có thể sử dụng nút “Vị trí” để xác định tâm của phản xạ xuyên tâm trên hình học của bạn.

keyshot-brushed-metal-rendering-08

Đã thêm kết cấu chải kỹ thuật số mặt kính

Thêm kết cấu Brushed (xuyên tâm) vào vật liệu của bạn sẽ làm tăng độ chân thực hơn nữa. Trong hình trên, bạn có thể thấy những gì kết cấu làm với phản xạ; điều này đặc biệt rõ ràng với chuyển động trong KeyShotVR bên dưới.

Như thường lệ, việc tăng các mẫu vật liệu (12-32) sẽ mang lại cho bạn chất lượng vật liệu mượt mà hơn, trong khi ít mẫu hơn (4-10) dẫn đến nhiễu hoặc hạt có thể nhìn thấy rõ hơn. Điều này sẽ phụ thuộc vào kết quả mong muốn của bạn.

Thông thường, hiệu ứng của họa tiết đặc trưng là đủ để mang lại kết quả như mong muốn, bạn cũng có thể sao chép kết cấu được chải trên kênh đệm và đặt nó thành giá trị thấp (.1 hoặc .2, đôi khi thậm chí còn nhỏ hơn) để thêm chi tiết hơn cho vật liệu.

Nguồn: blog.keyshot


Tags: keyshot artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d

© 2019-2021 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam