">
 
 
 
 

LƯU Ý VISUAL FX MASTERY VÀ NHÂN VẬT CỦA GREG STRASZ

Ngày tạo: 23/12/2021 11:07:54 CH

Bầu trời hé mở, tràn ánh sáng vào không khí bị bụi và các lớp bạc của màng dạ quang của sinh vật cổ đại. Điều đó có thể mô tả hình ảnh ở trên, nhưng thậm chí nó còn mô tả sự tiết lộ mà bạn sắp nhận được về cách một số hiệu ứng hình ảnh thú vị nhất được tạo ra trong phim và quá trình đằng sau tất cả. Greg Strasz làm việc trong lĩnh vực điện ảnh. Tôi muốn nói xa hơn khi nói rằng anh ấy là phim, hay đúng hơn là quá trình đằng sau nó, nắm bắt những chiều sâu của việc chuyển đổi từ nghiên cứu dự án ban đầu và previz sang mô hình hóa, kết cấu và yêu thích của chúng tôi, kết xuất 3D. Chúng tôi đã trò chuyện với Greg để có cái nhìn rõ hơn về kết xuất 3D của anh ấy và tìm hiểu thêm về cách anh ấy sử dụng KeyShot.

Greg Strasz

Trong vài năm qua, tôi đã để mắt đến tất cả các giải pháp kết xuất thời gian thực nhưng sau khi thử nghiệm Keyshot, mọi thứ đối với tôi đã thay đổi. Ngay từ khi bắt đầu một dự án, trong giai đoạn tiền sản xuất ban đầu, tôi hợp tác chặt chẽ với đạo diễn, giám sát VFX và đạo diễn hình ảnh để thiết lập cảm giác hình ảnh và nhu cầu thẩm mỹ cụ thể của dự án. Để ý đến những chi tiết nhỏ mang lại giá trị lớn cho một dự án, tôi chỉ đạo và giám sát phần sáng tạo của các cảnh quay vfx trong suốt quá trình sản xuất đầy đủ. Tên tôi là Greg Strasz và tôi đã làm việc trên các bộ phim như Red Baron, 2012 và Anonymous.

Từ khái niệm đến phát triển diện mạo
Khi tôi mở bản demo Keyshot lần đầu tiên, tôi nhận ra rằng tôi đang có trong tay một công cụ rất mạnh với tiềm năng rất lớn. Sau một vài ngày, tôi đã rất ấn tượng về tốc độ nhanh chóng mà tôi có thể tạo ra các khái niệm và kết xuất trước khi sản xuất. Tôi quyết định liên hệ với Thomas Teger từ Luxion và hỏi anh ấy Liệu tôi có thể tham gia nhóm alpha và beta để khám phá thêm tiềm năng của sản phẩm tuyệt vời này hay không.

Trong môi trường sản xuất, trong khi thiết lập cảm giác trực quan, KeyShot đối với tôi đã trở thành một công cụ không thể thiếu để phát triển ý tưởng, cảnh quay và giao diện. Nếu nội dung 3D yêu cầu chỉnh sửa hoặc thay đổi nội dung, tôi có thể thả nó vào Keyshot và hiển thị nó cho người giám sát vfx hoặc trực tiếp cho đạo diễn. Họ ngay lập tức có thể xem các bản cập nhật và đưa ra phản hồi cho tôi. Với bước này, tôi có cơ sở tốt để phát triển cảnh quay mà không phải đợi kết xuất không theo thời gian thực. Đây là một bước duy nhất trong sản xuất để tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Tất cả những thay đổi này có thể dễ dàng chuyển vào CG và các đường ống tổng hợp.

Thử nghiệm quét 3D với KeyShot
Tôi cũng đã sử dụng Keyshot để thử nghiệm quét 3D. Trong khi bộ phận 3D đang dọn dẹp dữ liệu quét và bắt đầu xây dựng lại hình học đồng thời tôi đang sử dụng Keyshot để có bản xem trước nhanh mà tôi đã có thể phát triển ánh sáng cơ bản để hiển thị giao diện khả thi. Thường thì kết xuất đầu tiên này từ dữ liệu quét kết thúc là điểm bắt đầu của công việc phát triển giao diện của tôi.

Kiểm tra HDRI bằng KeyShot
Trong một dự án như năm 2012 với 1315 cảnh quay VFX (một nửa thời lượng của phim), bạn sẽ có nhiều đội khác nhau hoặc thậm chí là bản đồ môi trường HDRI quay của công ty sản xuất. Để kiểm tra các tệp HDRI được thực hiện trên trường, tôi tích hợp các tài sản dự án và mở chúng trong Keyshot. Để kiểm tra kỹ thuật cho hình ảnh HDR 32 bit / kênh, bạn sẽ phải sử dụng công cụ vẽ hoặc phần mềm tổng hợp, nhưng Keyshot cho phép tôi nhận được phản hồi trực quan ngay lập tức.

Tán xạ dưới bề mặt theo thời gian thực
Việc thể hiện nhân vật thực tế là một thách thức đối với mọi nghệ sĩ và nếu nói đến sự phân tán dưới bề mặt theo thời gian thực thì mọi thứ sẽ trở nên phức tạp hơn. Không có trong KeyShot! Bạn sẽ có thể hình dung công việc của mình trong thời gian thực và đưa nó lên một cấp độ cao hơn mà không phải chờ đợi lâu khi kết xuất. Điều này không chỉ hiệu quả mà còn cho phép bạn thử nghiệm nhiều hơn. Các điều kiện ánh sáng khác nhau và nhiều loại vật liệu có thể được kiểm tra rất dễ dàng và tất nhiên là trong thời gian rất ngắn. Thay đổi máy ảnh, di chuyển nó xung quanh, chỉ là một vấn đề của một cú nhấp chuột. Mong muốn của tôi đối với vật liệu tán xạ bề mặt Keyshot là biểu bì (lớp trên cùng của da), dưới da (mức bên dưới da), bản đồ dạng hạt, bóng và dịch chuyển. Hãy cùng xem Luxion sẽ làm chúng ta bất ngờ với điều đó như thế nào trong thời gian tới. Keyshot sẽ không thay thế hoàn toàn kết xuất không theo thời gian thực, nhưng có thể mang lại giá trị đáng kinh ngạc cho quá trình sản xuất của bạn.

Nguồn: blog.keyshot


Tags: keyshot artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d

© 2019-2022 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam