">
 
 
 
 

PHÁT HIỆN FLORA VÀ FAUNA CỦA THỤY ĐIỂN VỚI KEYSHOT

Ngày tạo: 27/10/2021 3:53:32 CH

Một số kết xuất 3D hấp dẫn nhất mà tôi đã thấy là về sinh vật, con người và nhân vật, nhưng tôi không biết được mức độ như thế nào và ở đâu chúng đang được sử dụng. Anders Rådén là một người dùng KeyShot. Anh ấy tạo ra một số mô hình côn trùng và động vật phức tạp nhất mà bạn từng thấy. Tuy nhiên, anh ấy không tạo ra những thứ này cho phim, trò chơi hay truyền hình. Ở đây, Anders cho chúng ta biết về cách anh ấy đang sử dụng KeyShot để mang lại chủ nghĩa hiện thực cho các mô hình mà anh ấy tạo ra và đưa chúng ta qua quy trình đơn giản mà anh ấy sử dụng để phát triển những hình ảnh hoàn toàn tuyệt đẹp.

Quy trình kết xuất 3D với Anders Rådén

Anders Rådén là họa sĩ minh họa tự do đến từ Uppsala, Thụy Điển và dòng tác phẩm của anh ấy vô cùng độc đáo. "Phần lớn tiền hoa hồng của tôi dành cho bảo tàng, vườn thú và tổ chức phi chính phủ (NGO). Từ năm 2007, tôi đã tham gia vào một dự án sách lớn nhằm ghi lại toàn bộ hệ động thực vật của Thụy Điển trong hơn 60 tập. Đó là nơi Tôi bắt đầu sử dụng Zbrush để điêu khắc các sinh vật và các chi tiết giải phẫu khác nhau. Cuối cùng, tôi cũng phát hiện ra lợi thế của việc sử dụng KeyShot để kết xuất 3D. "

Đối với con kiến ​​này, Anders bắt đầu quá trình của mình trong Zbrush. "Tôi bắt đầu với một tác phẩm điêu khắc rất cơ bản về con côn trùng nhỏ bé mà không có chi tiết. Đây là những gì nó trông giống như lúc đầu."

"Tôi có hai bức ảnh tham chiếu độ phân giải cao về con kiến, một bức chụp từ bên cạnh và một bức ảnh chụp từ trên cao. Điều này khiến công việc điêu khắc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Loài kiến ​​có những sợi lông cực nhỏ trên khắp cơ thể và cố gắng tạo ra chúng ở dạng 3D sẽ mất quá nhiều thời gian và công sức, vì vậy tôi đã chọn chỉ tạo những sợi lông rõ ràng nhất (đặc biệt là ở chân, râu và thân sau) và sau đó để các họa tiết chăm sóc phần còn lại. Tôi cũng thêm nhiễu trên bề mặt để bắt chước kết cấu thô của cơ thể kiến. Đây là tác phẩm điêu khắc cuối cùng trông như thế nào trước khi thêm các họa tiết. "

"Sau khi tạo kết cấu cơ thể từ các bức ảnh tham chiếu trong Photoshop, tôi đã xuất toàn bộ tác phẩm điêu khắc dưới dạng tệp .obj và nhập nó vào KeyShot. Tôi đã sử dụng vật liệu mờ cho mắt và thân sau, đồng thời là vật liệu nâng cao mặc định cho phần còn lại của cơ thể - ngoại trừ những sợi lông và những chiếc râu nhỏ treo "lược" ở chân trước, nơi tôi đã áp dụng chất liệu thủy tinh hai mặt với một chút màu vàng. "

"Lúc đầu, tôi đã cố gắng kết xuất con kiến ​​trong Zbrush nhưng không thể làm chính xác. Thực tế là khả năng điều chỉnh rất nhiều và việc kết xuất không diễn ra trong thời gian thực rất mất thời gian. Với Keyshot, tôi có thể chỉ cần mở tác phẩm điêu khắc, chọn vật liệu, chỉnh sửa theo ý thích của tôi và xem kết quả ngay lập tức. Điều đó thực sự không thể dễ dàng hơn! Bản kết xuất cuối cùng chỉ cần một lượng điều chỉnh tối thiểu trong Photoshop và tôi rất hài lòng với kết quả cuối cùng kết quả."

"Tinh chỉnh bổ sung, đặc biệt là DOF, tạo ra hiệu ứng chân thực hơn nữa, tạo ra ảo giác con kiến ​​nhỏ như thế nào."

Cho dù đó là để quay phim hay ghi lại các chi tiết của môi trường, đây là một ví dụ tuyệt vời về cách KeyShot có thể được sử dụng để mang lại chủ nghĩa hiện thực cho các mô hình 3D. Chúng tôi muốn cảm ơn Anders vì đã chia sẻ quá trình của anh ấy và công việc tuyệt vời của anh ấy với tư cách là một họa sĩ minh họa tài liệu về hệ thực vật và động vật của Thụy Điển.

Nguồn: blog.keyshot


Tags: keyshot artec eva artec scanner artec 3d scanner artec spider artec eva 3d scanner artec 3d scanner price artec eva price artec eva scanner artec spider scanner artec eva 3d artec eva 3d scanner price artec 3d spider artec spider 3d scanner price máy quét artec máy quét 3d cầm tay máy quét 3D máy scan mini artec máy scan artec máy scan cầm tay máy scan 3d

© 2019-2021 Data Design Viet Nam . Developed by Data Design Viet Nam